วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

- การเชื่อมต่อและการติดตั้ง card wifi


เครือข่ายมาตรฐาน
ระบบเครือข่ายที่นิยมใช้กันแต่เดิม ก็คือมาตรฐาน Ethernet 10/100 ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายแบบมีสาย ถึงแม้จะสามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ แต่ก็ยังไม่ค่อยสะดวกนัก ยิ่งในปัจจุบันที่คอมพิวเตอร์ได้เปลี่ยนจากพีซีไปเป็นโน้ตบุ๊กซึ่งมีการเคลื่อนย้ายตำแหน่งอยู่เสมอ การที่ต้องผูกติดกับเรื่องการหาสายเคเบิลมาเชื่อมต่อเข้าเครือข่าย คงสร้างความลำบากให้กับผู้ใช้ไม่น้อยทีเดียว ระบบเครือข่ายแบบไร้สายจึงเป็นทางเลือกที่ดีและสะดวกกว่า
คุณอาจสงสัยว่าทำไมเราต้องใช้ระบบเครือข่ายไร้สาย คำตอบก็คือการใช้งานระบบไร้สาย ช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับการวางตำแหน่งคอมพิวเตอร์ได้มากขึ้น ไม่ต้องพะวงว่าจุดที่วางนั้นมีช่องสำหรับต่อสายเคเบิ้ลหรือไม่ อีกทั้งในปัจจุบันก็ยังสามารถติดตั้งเพื่อใช้งานได้เอง ยิ่งถ้าใช้โน้ตบุ๊ก ก็จะยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่ เพราะโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะติดตั้งระบบเน็ตเวิร์กไร้สายมาให้ในตัวอยู่แล้ว

มาตรฐานของ 
Wi-Fi
             ก่อนที่จะเข้าสู่รายละเอียดการติดตั้ง เราจะมาทำความรู้จักกับมาตรฐานของเครือข่ายไร้สาย หรือที่เราเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า Wi-Fi ที่ได้รับการยอมรับและวางจำหน่ายกันในท้องตลาดอย่างถูกต้อง จะแบ่งออกเป็นสองมาตรฐานหลักๆ คือมาตรฐาน 802.11b และมาตรฐาน802.11g (ส่วน 802.11a ไม่เป็นที่ยอมรับในการใช้งาน เนื่องจากมีปัญหาทางด้านความถี่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น